Các Chiến lược về thực phẩm và chuỗi lạnh nhằm tăng cường thích ứng với biến đổi khí hậu.

Thứ tư, 27/06/2018, 09:33

Ngày 24/6, UNIDO phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức Hội thảo với chủ đề Sạch, mát, thông minh - Các Chiến lược về thực phẩm và chuỗi lạnh nhằm tăng cường thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đây là Hội thảo năm trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 6 Đại hội đồng Quỹ môi trường toàn cầu (GEF 6) diễn ra từ ngày 23 - 29/6 tại thành phố Đà Nẵng.

Tại hội thảo, đại diện các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đã đưa ra những ý kiến, kinh nghiệm thực tiễn về tầm quan trọng của các phương pháp tiếp cận lồng ghép đối với hệ thống thực phẩm, mở ra con đường dẫn tới đa lợi ích toàn cầu. 

Với chủ đề Sạch, mát, thông minh - Các Chiến lược về thực phẩm và chuỗi lạnh nhằm tăng cường thích ứng với biến đổi khí hậu, Hội thảo cũng đã giới thiệu những nỗ lực mà tổ chức phát triển công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO) và các đối tác của mình đã làm được, nhấn mạnh các phương pháp tiếp cận thực phẩm theo chuỗi giá trị, một cách tiếp cận tổng thể nhằm thiết lập khả năng thích ứng và giảm thiểu một số tác nhân gây thách thức đối với môi trường trên toàn cầu.

Các Chiến lược về thực phẩm và chuỗi lạnh

Ngoài ra, đại diện của Bộ Tài nguyên và Môi trường; các doanh nghiệp của khu vực tư nhân, công ty cung cấp dịch vụ chuỗi làm lạnh hàng đầu ABA Cooltrans và Công ty chế tạo máy chế biến cafe nổi tiếng Viết Hiền cũng chia sẻ kinh nghiệm của mình. 

Hội thảo nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc áp dụng phương pháp tiếp cận lồng ghép hệ thống thực phẩm để có thể tạo nhiều lợi ích toàn cầu đồng thời xem xét tầm quan trọng của việc kết hợp công nghệ sáng tạo và kỹ thuật trong quá trình xử lý, vận chuyển và lưu kho các sản phẩm nông nghiệp mà sử dụng tối thiểu năng lượng cũng như giảm thiểu thất thoát sau thu hoạch và rác thải, nâng cao chất lượng sản phẩm và khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu… 

Được biết, trọng tâm các hoạt động hỗ trợ của UNIDO tại Việt Nam là chia sẻ các thông lệ quốc tế tốt nhất nhằm hỗ trợ khu vực tư nhân và các cơ sở nghiên cứu kỹ thuật và công nghiệp.

Các hoạt động nhằm tạo thuận lợi cho chuyển giao công nghệ, xây dựng năng lực thương mại, phát triển nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng hiệu quả, xúc tiến đầu tư, và tăng cường thực hành kinh doanh có trách nhiệm.

Với bề dầy kinh nghiệm, UNIDO tập trung hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực cho việc chuẩn bị và thực hiện các chiến lược và chính sách phát triển công nghiệp và thương mại. Trong tương lai, ưu tiên của UNIDO dành cho Việt Nam là sản xuất sạch hơn và sử dụng năng lượng hiệu quả./. 

Chia sẻ :

Các tin khác

15/02/2022, Thứ ba
Người sáng lập ABACooltrans luôn nhìn trực diện vào phóng viên Forbes Việt Nam trong suốt cuộc phỏng vấn tại văn phòng công ty ở quận 5 vào trung tuần tháng 10.
25/12/2020, Thứ sáu
Từ con sóng ngầm đột ngột lóe sáng năm 2020, chuỗi cung ứng lạnh đứng trước cơ hội khuấy động bất động sản hậu cần năm 2021.
07/09/2020, Thứ hai
Doanh thu của các đơn vị trong ngành chuỗi cung ứng lạnh giai đoạn 2019-2023 dự kiến đạt tăng trưởng kép là 19,6%.
03/09/2020, Thứ năm
ABA Cooltrans đã chính thức khai trương trung tâm phân phối lạnh (DC) miền Đông 1 ở Khu chế xuất Linh Trung II, Bình Chiểu, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
19/08/2020, Thứ tư
Dự kiến vào đầu tháng 9, ABA Cooltrans, doanh nghiệp dẫn đầu trong chuỗi cung ứng lạnh ở Việt Nam, sẽ mở thêm 1 trung tâm phân phối lạnh (DC) ở Thủ Đức, TP.HCM.
10/01/2020, Thứ sáu
Ngày 8-1, khảo sát tại một số chợ lẻ trên địa bàn TP.HCM cho thấy giá thịt heo vẫn còn đang ở mức cao.
27/08/2019, Thứ ba
Cách đây vài chục năm, khi điều kiện công nghệ cũng như nền kinh tế trong nước chưa cho phép, thực phẩm đông lạnh không phải là loại hàng hóa phổ biến trên thị trường. Nhưng giờ đây mọi việc đã khác, loại thực phẩm này ngày càng phổ biến, chiếm giữ tỷ lệ không hề nhỏ trong sinh hoạt cộng đồng.
14/08/2019, Thứ tư
Các khách hàng của ABA Cooltrans bao gồm các nhà bán lẻ hiện đại lớn như VinMart, Bách Hóa Xanh và BigC, cũng như các nhà cung cấp cung cấp thịt, sản phẩm sữa và các sản phẩm tươi sống như Masan Nutri-Science, Bel Vietnam và Unilever.
01/08/2019, Thứ năm
Làm sao để giảm tỷ lệ thất thoát và giữ nguyên tính chất của thực phẩm đến tay người tiêu dùng đang là bài toán được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng lạnh tìm lời giải.
23/05/2019, Thứ năm
(VLR) Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đóng góp 40% vào giá trị sản xuất nông nghiệp của quốc gia. Tuy nhiên, giá trị nông sản tại khu vực này tăng hay giảm lại đang phụ thuộc rất nhiều vào chuỗi cung ứng lạnh.