Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ chuỗi cung ứng lạnh

Thứ tư, 17/01/2018, 16:01

Chuỗi cung ứng lạnh phát triển tại Việt Nam

Hiện nay chuỗi cung ứng lạnh đang được quan tâm và phát triển mạnh ở Việt Nam trong những năm gần đây. Chuỗi cung ứng lạnh bao gồm hai lĩnh vực hoạt động chính: Kho lạnh và vận chuyển hàng đông lạnh.

Chuỗi cung ứng lạnh vô cùng quan trọng, nó phải đảm bảo rằng sản phẩm được bảo vệ trong suốt quá trình của sản phẩm từ thu hoạch, vận chuyển nhà máy, lưu kho, phân phối tới người tiêu dùng…. Tất cả các công đoạn đó phải đạt thì cả chuỗi cung ứng mới đạt chất lượng.

Cái khó nhất cho người sử dụng dịch vụ chuỗi cung ứng là quản lý các nhà cung cấp khác nhau mà vẫn đảm bảo được chất lượng dịch vụ do phải chuyển giao trách nhiệm giữa các nhà cung cấp khác nhau. Hơn nữa, sự khác nhau giữa các nhà cung cấp cũng làm cho chuỗi cung ứng không đạt chất lượng như mong muốn. Có khi kho bảo vệ sản phẩm rất tốt, nhưng khi chuyển giao qua đơn vị vận chuyển thì không đạt chất lượng và ngược lại.

Có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng đông lạnh và dịch vụ kho lạnh để cho khách hàng có thể lựa chọn hiện nay. Câu hỏi đặt ra là làm sao quản lý chất lượng dịch vụ của các nhà cung cấp đó? Và nên chọn nhiều nhà cung cấp hay chọn một đối tác chiến lược?

Lựa chọn nhiều nhà cung cấp khác nhau

Rất dễ để tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ vận tải đông lạnh và kho lạnh riêng lẻ. Hiện nay trên thị trường có nhiều NCC dịch vụ này. Những quản lý những nhà cung cấp riêng lẻ này là không hề dễ dàng đặc biệt là vấn đề chất lượng dịch vụ.

Chọn đối tác chiến lược

Đối tác chiến lược phải đảm bảo cung cấp dịch vụ trọn gói hoặc ít nhất phần lớn về nhu cầu dịch vụ. Đối tác chiến lược phải sở hữa cả xe tải lạnh lẫn kho lạnh. Không nhiều công ty cung cấp dịch vụ chuỗi cung ứng lạnh có được điều này.

….

ABA Cooltrans là một trong số ít công ty sở hữu cả kho lạnh và đội xe lạnh hùng hậu nhất Việt Nam...

…..

Chia sẻ :

Các tin khác

15/02/2022, Thứ ba
Người sáng lập ABACooltrans luôn nhìn trực diện vào phóng viên Forbes Việt Nam trong suốt cuộc phỏng vấn tại văn phòng công ty ở quận 5 vào trung tuần tháng 10.
25/12/2020, Thứ sáu
Từ con sóng ngầm đột ngột lóe sáng năm 2020, chuỗi cung ứng lạnh đứng trước cơ hội khuấy động bất động sản hậu cần năm 2021.
07/09/2020, Thứ hai
Doanh thu của các đơn vị trong ngành chuỗi cung ứng lạnh giai đoạn 2019-2023 dự kiến đạt tăng trưởng kép là 19,6%.
03/09/2020, Thứ năm
ABA Cooltrans đã chính thức khai trương trung tâm phân phối lạnh (DC) miền Đông 1 ở Khu chế xuất Linh Trung II, Bình Chiểu, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
19/08/2020, Thứ tư
Dự kiến vào đầu tháng 9, ABA Cooltrans, doanh nghiệp dẫn đầu trong chuỗi cung ứng lạnh ở Việt Nam, sẽ mở thêm 1 trung tâm phân phối lạnh (DC) ở Thủ Đức, TP.HCM.
10/01/2020, Thứ sáu
Ngày 8-1, khảo sát tại một số chợ lẻ trên địa bàn TP.HCM cho thấy giá thịt heo vẫn còn đang ở mức cao.
27/08/2019, Thứ ba
Cách đây vài chục năm, khi điều kiện công nghệ cũng như nền kinh tế trong nước chưa cho phép, thực phẩm đông lạnh không phải là loại hàng hóa phổ biến trên thị trường. Nhưng giờ đây mọi việc đã khác, loại thực phẩm này ngày càng phổ biến, chiếm giữ tỷ lệ không hề nhỏ trong sinh hoạt cộng đồng.
14/08/2019, Thứ tư
Các khách hàng của ABA Cooltrans bao gồm các nhà bán lẻ hiện đại lớn như VinMart, Bách Hóa Xanh và BigC, cũng như các nhà cung cấp cung cấp thịt, sản phẩm sữa và các sản phẩm tươi sống như Masan Nutri-Science, Bel Vietnam và Unilever.
01/08/2019, Thứ năm
Làm sao để giảm tỷ lệ thất thoát và giữ nguyên tính chất của thực phẩm đến tay người tiêu dùng đang là bài toán được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng lạnh tìm lời giải.
23/05/2019, Thứ năm
(VLR) Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đóng góp 40% vào giá trị sản xuất nông nghiệp của quốc gia. Tuy nhiên, giá trị nông sản tại khu vực này tăng hay giảm lại đang phụ thuộc rất nhiều vào chuỗi cung ứng lạnh.